Những tiêu chuẩn đối với một người giúp việc theo giờ cần có

Một người giúp việc gia đình hoàn hảo, chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn: hài lòng ở đây không chỉ được thể hiện qua vẻ bề ngoài, mà nó ẩn sâu trong tác phong làm việc và khả năng giao tiếp, ứng xử trong công việc.

Hiện nay, rất nhiều Trung tâm Giúp việc "mọc lên như nấm", nhu cầu thuê người giúp việc ngày càng tăng cao khiến một số Trung tâm "ma" hoạt động bất chấp các tiêu chuẩn về người giúp việc, khiến khách hàng đánh giá thấp người giúp việc gia đình. Để có được sự lựa chọn chính xác về người giúp việc, sau đây quetdon.com xin đưa ra 4 tiêu chuẩn để đánh giá người giúp việc hoàn hảo.

1. Trung thực và chủ động trong công việc gia đình

Đối với bất kể một ngành nghề nào, không riêng gì nghề giúp việc: sự trung thực luôn là yếu tố nền tảng để tạo lòng tin đối với khách hàng. Trung thực ở đây thể hiện ở chỗ, lao động phải là người có nhân thân tốt, lý lịch rõ ràng; không mắc các bệnh truyền nhiễm và tệ nạn xã hội. Trong quá trình làm việc, cần báo cáo chính xác công việc mình đã làm, không nói dối, và biết nhận sai khi mắc lỗi. 

Bên cạnh đó, lao động cần có sự chủ động trong công việc, biết sắp xếp công việc theo một trật tự nhất định - đó cũng là điểm khiến khách hàng hài lòng. 

2. Tính cẩn thận

Chắc hẳn các bạn cũng như tôi, không bao giờ muốn thuê một cô giúp việc bất cẩn, hậu đậu trong công việc. Gia chủ sẽ chẳng có thời gian phải đi làm lại những công việc mà người giúp việc đã làm; cũng chẳng có đủ tiền bạc để mua sẵm các vật dụng mới khi bị đánh vỡ, làm hỏng. Bạn có thể quan sát người giúp việc qua các công việc mà họ chăm sóc ngôi nhà của mình. Qua cách các cô sử dụng vật dụng một cách tỉ mỉ, cẩn thận như thế nào? Và điều quan trọng nhất, là qua cách giao tiếp, lời ăn tiếng nói, biết giữ kẽ, kín tiếng về cuộc sống cá nhân của gia chủ. 

3. Tác phong chuyên nghiệp

Bên cạnh tính trung thực và cẩn thận, sự chuyên nghiệp chính là yêu cầu cơ bản của một người giúp việc gia đình hiện đại. Điều này được thể hiện qua một số tiêu chí sau:

  • Kỹ năng sử dụng các thiết bị hiện đại trong gia đình
  • Người giúp việc phải là người có kinh nghiệm về nghề giúp việc gia đình; biết được mình cần phải làm gì và làm việc ra sao.
  • Người giúp việc phải được đào tạo qua các kỹ năng cơ bản trong nghề, như: kỹ năng sử dụng các thiết bị hiện đại (lò vi sóng, máy giặt, máy hút bụi, bàn là,..), kỹ năng nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa hay cách lau chùi hệ thống toilet thế nào là chuẩn. Bên cạnh đó, người giúp việc cũng cần có một số kỹ năng về chăm sóc trẻ nhỏ, trông nom người già, người ốm hoặc nằm viện. 
  • Người giúp việc phải được đào tạo về kỹ năng giao tiếp ứng xử trong quá trình làm việc, kỹ năng nhận biết các số điện thoại "khẩn cấp", kỹ năng phòng cháy chữa cháy,.. 
  • Đối với một số gia đình hiện đại có người cao tuổi, người giúp việc cần biết qua về các kỹ năng sơ cứu, xoa bóp, bấm huyệt,..

4. Có kinh nghiệm làm việc nhà

Đây là tiêu chuẩn của một người giúp việc gia đình cần có mà bất kể một khách hàng nào khi tìm đến người giúp việc cũng yêu cầu. Bạn có thể chưa có nhiều kỹ năng trong việc chăm sóc trẻ nhỏ hay trông nom người cao tuổi, nhưng khi bắt tay vào nghề giúp việc thì cần phải có kinh nghiệm làm việc nhà. Trường hợp lao động giúp việc chưa được qua đào tạo thì cũng phải có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm làm giúp việc gia đình. Bời vì, những người có kinh nghiệm sẽ tự biết cách sắp xếp công việc, chăm sóc ngôi nhà của gia chủ một cách thông minh, gọn gàng và ngăn nắp, đem đến cuộc sống ý nghĩa cho gia đình Việt.

Trên chính là 4 tiêu chuẩn mà người giúp việc gia đình cần có trong xã hội hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tìm người giúp việc hay đáng giá người giúp việc như thế nào hãy đến với trung tâm giúp việc Minhn Phát để được hỗ trợ trực tiếp.

Gọi hotline

 

Đang xử lý...