Nấm mốc là gì ?

Nấm mốc là gì ?

Nấm mốc thường xuất hiện ở những nơi ẩm thấp

Sự xuất hiện của nấm mốc trong nhà là hiện tượng thường gặp, nên đừng qua lo lắng khi nhà bạn bị chúng tấn công. Mốc nói chung là một dạng nấm, được hình thành và phát triển từ các phân tử trong không khí. Những khu vực ẩm thấp, ít thoáng khí chính là điều kiện sống lý tưởng của chúng. Vì thế mà dễ hiểu nấm mốc thường xuyên trú ngụ tại các nhà tắm, gác xếp, nhà vệ sinh,…
 
Đôi khi mốc còn sống cả trên tường, mà dễ bắt gặp nhất là ở những nơi gần ống nước, hoặc các van nước bị rò rỉ,…
 
Vậy còn nấm mốc là gì? Có gì khác mốc. Nấm mốc thật ra là tên gọi chung của tất cả các loại ẩm mốc bám trên tường. Chúng thường sinh sống cộng sinh với rong rêu và tạo ra những vệt đốm đen (hoặc xanh rêu) trên bề mặt. Tại nơi chúng bám, nếu không được xử lý sớm có thể sẽ lan rộng ra nhiều nơi khác xung quanh.

Nguyên nhân gây hiện tượng nấm mốc tường, trần nhà.

Thông thường tường nhà hay bị nấm mốc do bị thấm nước hoặc tường trần nhà quá cũ khi gặp điều kiện thời tiết nồm ẩm là những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới hiện tượng này. Đặc biệt trong mùa mưa bão, sau đợt mưa kéo dài đi qua nhiều nhà không tránh khỏi nấm mốc làm xấu xí đi căn nhà của bạn.

Cách xử lý tường trần nhà bị mốc bằng thuốc tẩy chuyên dụng không độc hại đến sức khoẻ

Trước hết phải xử lý nguồn thấm nước sau đó mới xử lý phần bị nấm mốc. Thực tế những ngôi nhà xây dựng một khoảng thời gian dài trên tường sẽ xuất hiện các vết loang, mốc khắp. Ảnh hưởng không ít đến thẩm mỹ ngôi nhà và sức khỏe các thành viên gia đình.

Tường nhà bị mốc sau nhiều năm sử dụng

Ngăn chặn sự trở lại của nấm mốc

Sau khi đã lau chùi sạch sẽ nấm mốc khỏi bề mặt tường, hãy nhớ kỹ một số cách sau đây để phòng ngừa nấm mốc quay trở lại:

  • Chai xịt khử trùng: Thuốc xịt khử trùng không khí không chỉ giúp thanh lọc không khí, mà còn có khả năng giúp hạn chế sự tích tụ của nấm mốc.
  • Sơn chống nấm mốc: Trên các phương tiện truyền thông vẫn quảng cáo rầm rộ về các sản phẩm sơn chống thấm và nấm mốc, nên bạn sẽ không quá khó khăn để tìm được một sản phẩm ưng ý.
  • Lắp đặt thiết bị hút ẩm: Ở một số gia đình có “điều kiện” thường được lắp những thiết bị hút ẩm để ngăn ngừa nấm mốc có cơ hội tích tụ. Đây cũng là một sự lựa chọn tốt đó chứ!
  • Không khí thông thoáng: Đôi khi vì không khí trong nhà không được thông thoáng cũng sinh ra nấm mốc, vì thế nếu có thể bạn hãy gắn thêm các thiết bị hút gió trên trần nhà để không khí trong nhà được lưu thông. Thỉnh thoảng hãy dùng chai xịt khử trùng để giữ khử sạch nấm mốc có trong không khí.
  • Giữ khô ráo: Nói không với ẩm thấp, nhất là tại khu vực nhà bếp, nhà vệ sinh,… giữ ngôi nhà càng khô ráo càng tốt. Đương nhiên, các vật dung như: khăn tắm, rèm, chăn, màn,… cũng phải được phơi khô ráo thường xuyên nhé.

Với cách này chi phí thực hiện vô cùng nhỏ và cùng khá cách thực hiện khá đơn giản do đó gia đình không phải thuê nhân công tốn kém mà có thể trực tiếp thực hiện. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm cách xử lý tường nấm mốc và trả lại mặt tường trắng sáng ngay lập tức.

Gọi hotline

 

Đang xử lý...