5 SAI LẦM CÀNG DỌN DẸP, NHÀ CÀNG BẨN

Với bài viết này Hoàng Minh Phát  xin giới thiệu cũng như tổng hợp lại 6 sai lầm cho các mẹ về việc dọn dẹp nhà cửa, mang lại không gian sống trong lành, sạch sẽ cho gia đình.

                                               

Sai lầm thứ 1: Thường xuyên dùng chổi lông

Hiện nay rất nhiều gia đình Việt khi dọn dẹp nhà cửa thường dùng chổi lông để làm sạch bụi bẩn trên các bề mặt đồ nội thất trong nhà. Tuy nhiên, nhiều khảo sát cho thấy chổi lông bên cạnh việc lấy đi bụi bẩn còn có khả năng làm tích trữ lớp lông trên bề mặt. Do đó, nếu bạn thường xuyên sử dụng chổi lông thì ngôi nhà của bạn không thể nào sạch hoàn toàn được, thậm chí còn vấy bẩn hơn lúc chưa dọn dẹp.

Sai lầm thứ 2: Lau chùi sàn nhà không đúng cách

Khi chà rửa bề mặt sàn nhà, chúng ta thường có thói quen đổ xà phòng ra nền nhà rồi lau chùi ngay sau đó. Tuy nhiên, nhiều ý kiến từ các chuyên gia cho rằng tốt hơn hết bạn nên để xà phòng trên nền nhà một thời gian, sau đó mới tiến hành lau chùi. Lý do là vì nếu bạn đổ xà phòng xuống rồi lau chùi ngay, lớp bẩn trên nền đất chỉ mất đi một phần.

Sai lầm 3: “Không quan tâm” máy hút bụi 

Trong số những vật dụng vệ sinh hữu ích nhất hiện nay thì có thể thấy máy hút bụi được nhắc đến nhiều hơn cả. Máy hút bụi giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian khi dọn dẹp nhà. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn quên vệ sinh và làm sạch chiếc máy này. Một khi máy hút bụi bị bám bẩn thì hiệu quả sẽ kém đi rõ rệt, thậm chí hư hỏng trong thời gian ngắn. Lời khuyên cho bạn là nên vệ sinh máy hút bụi hàng tuần để tăng tuổi thọ và công năng cho máy.

 

Sai lầm 4: Lau cửa sổ không đúng thời điểm

Vào những ngày nắng nóng khi nhiệt độ lên cao, nếu bạn tiến hành lau chùi cửa sổ trong thời điểm này thì cũng vô tác dụng bởi nắng nóng có thể làm nước tẩy rửa bốc hơi nhanh chóng khi bạn chưa kịp lau gì. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên chọn những ngày mát mẻ để lau chùi cửa số, có vậy mới tăng hiệu quả được.

Sai lầm 5: Dồn hết việc vào cuối tuần

Vào những ngày thường, bạn bị vùi ngập trong một mớ công việc tại công ty, chúng khiến bạn mệt mỏi và không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Chính vì vậy bạn đẩy việc vệ sinh nhà cửa vào hai ngày cuối tuần, khi mà bụi bẩn đã dày đặc và bám đầy mọi ngõ ngách trong nhà. Do đó, việc vệ sinh cũng vất vả hơn và mất thời gian hơn. Lời khuyên cho bạn là nên vệ sinh nhẹ nhà cửa mỗi ngày, hoặc chí ít là 2 ngày vệ sinh một lần, đừng dồn hết vào ngày cuối tuần.

Gọi hotline

 

Đang xử lý...